Friday, November 23, 2018

แค่รูปเดียว : Only one photo : EP34

Cr : พี่ต้านMudley Group
Photo : TFEX STATION , Jatuphon Tungsiriwattanawong
------------

ส่วนตัวเราชอบคำพูดที่ว่า "อีกฝั่งจะเป็นคนผลักดันโอกาสให้กับเรา"
เรามองว่าเรื่องตรงนี้ละเอียดอ่อน และต้องลงรายละเอียดเยอะมาก
เพราะทุกคนคงไม่อยากตกอยู่ในฝั่งที่แพ้

แต่ประเด็นคือ....หากเราแพ้ "เราต้องไม่สูญเสียสิ่งที่เราได้มาจากการชนะครั้งก่อนๆ"
นั่นก็ยังเป็นอีกหนึ่งความจริงที่เราชอบมาก

เราตีความออกมาว่าหากเทรดชนะให้สร้างCFให้ได้มากที่สุดต่อเนื่องที่สุด
แล้วนำตรงนั้นไปสู้ต่อในระดับที่ยากขึ้น แต่ผลตอบแทนงดงามกว่า
หากชนะก็จะได้รับผลตอบแทนที่ดี
-->>แต่หากแพ้เราก็ไม่ได้สูญเสียอะไร
โดยเบื้องหลังจะยังคงมีการวางกลยุทธ์ต่างๆที่จะสร้างโอกาสในการเอาชนะ
ให้มากขึ้น ผ่านอะไรก็ตามที่อีกฝั่งต้องการ
หากเค้าต้องการเอาชนะ เราก็จงยื่นเอาชัยชนะให้เค้าไป

-->>แต่หากเราชนะ เราก็ได้ผลตอบแทนที่งดงามมากขึ้น
และสามารถสู้ศึกต่างๆได้ต่อไป ในระดับที่ยากขึ้นกว่า

เราชอบจะเป็นนักกลยุทธ์มากกว่า
ทุกวันนี้ก็วางกลยุทธ์ง่ายๆเป็นหลัก
ยังคงไม่แตกฉานในด้านกลยุทธ์มาก
คงต้องขอเวลาอีกหลายปีไปลับคม
แล้วจะกลับมาตีความเรื่องนี้ใหม่อีกครั้ง
คิดว่าคงได้มุมมองที่ต่างไปจากเดิม












“ It is a man's own mind, not his enemy or foe, that lures him to evil ways. ” : Buddha


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment