Monday, December 31, 2018

แปะไว้ก่อน : คิดไม่ค่อยออก

(Photo : postjeng.com)


เราลองคิดในมุมมองของเรา
ถ้าเรายังคงฝังตัวในหลายๆproductเหมือนเดิมละ
แต่ว่าสิ่งที่ลุงพูดเอาไปใช้เป็นแกนแทน
คือproductที่เราเลือกฝังตัว
ต้องเป็นอะไรที่เราจะอยู่กับมันไปได้ตลอดชีวิต

แต่ทุกๆอย่างต้องไปตามมาโครใช่ไหม
แสดงว่าวันนึงเราจะต้องปรับเปลี่ยนโยกย้ายอยู่ดี
คือ พอแหล่งไหนมาโครเริ่มเปลี่ยน (มันใช้เวลานานไง)
เราก็เริ่มย้ายแค่นั้นเอง แต่ไม่ได้ทิ้งไปทั้งหมดหนิ
แค่เราจะถือมันมากขึ้น หรือน้อยลงไปตามสถานการณ์
และมันก็เป็นการกระจายความเสี่ยงไปในตัวด้วย

สถานการณ์ของโลกก็เป็นตัวที่เราต้องใส่ใจ
เราต้องปรับพอร์ทให้ไปตามด้วย
แสดงว่าถ้าเราถือสกุลเงินหลากหลาย
จะทำให้เราโยกย้ายได้และรับรู้flowได้อีกด้วย
------------

และแต่ละพอร์ทจะมีเป้าประสงค์แตกต่างกัน
ทำให้เงื่อนไขของแต่ละพอร์ทก็จะไม่เหมือนกัน
เราจะนำสิ่งที่ลุงพูดมาใช้เป็นแกนของทุกพอร์ทไม่ได้
(หมายถึงเรื่องTime base)

อย่างพอร์ทที่วิ่งหาVolไปที่คริปโต
ก็SL by productได้เลย
แสดงว่าเรารู้ว่าความเสี่ยงของพอร์ทนี้คืออะไร
คือตัวproductเองไง แต่ถามว่าเราแคร์ไหมละ
เราไม่ได้จะเอาproductไง
เราจะเอาตังค์จากvolของมัน
ถ้ามันมีให้เรา เราโอเค จบตรงนั้น

ง่ายๆคือ
ต้องรู้ว่าเรากำลังเล่นไปกับอะไร
ต้องรู้ว่าความเสี่ยงมันมีอะไรบ้าง
ก็คือจุดอ่อนอะ มันมีอะไรบ้าง
ก็แค่นั้น
------------

เราต้องยืดหยุ่นไปตามเป้าหมายของพอร์ท
ถ้าเป็นพอร์ทปั้นให้รวยก็ต้องรู้ว่าอะไรจะทำให้แพ้
ถ้าเป็นพอร์ทปั้นcfก็ต้องรู้ว่าอะไรจะทำให้แพ้
แล้วทำยังไงถึงจะไม่แพ้ได้นานที่สุด
เราต้องวิ่งหาอะไร เพื่อความอยู่รอดไง
รอดให้นาน Life-Time เท่าไหร่ก็เอาเท่านั้น
ตายไปแล้ว จะไปสนใจทำไม

เราเลยกลับมามองพอร์ทเราว่าเป็นยังไง
กลับการหมุนเวียนหลายๆproduct
เราคิดว่าโอเค แต่ไม่สุด
เพราะมีบางproductมันไม่สวย

เลยคิดว่ากำลังจะเปลี่ยน
เป็นการฝังตัวยาวๆ
แต่เลือกproductที่น่าสนใจมา
สัก6-8ตัวก่อน
ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเอาอะไร
ต้องไปคิดต่ออีกว่าจะมีความเสี่ยงอะไร
ที่เราพลาดไปหรือป่าว
แล้วก็ต้องเคลียร์พอร์ทเดิมอีก
เพราะดอยหนักมาก
ดอยหนักมากเรียกว่าฝังตัวได้ไหม
ฮ่าๆ ถ้าได้ก็นั้นแหละฝังไปหลายตัวเลยถ้างั้น

เอาเป็นคิดออกเท่านี้ก่อน
ส่วนเรื่องที่เติมเงินเข้าไปยิงทุกๆวัน
คล้ายๆDCAอะไรพวกนั้น
เรามองว่าดี ดีจริงๆ
ยิ่งมารวมกับการฝังตัวในProduct
ที่เราจะเทรดมันไปตลอดชีวิตยิ่งสวย
เพราะขึ้นบน-ลงล่าง ไปซ้าย-ขวา
เราเก็บกินได้หมดทุกทิศทาง
แต่เราขอเอาไว้ก่อน
เพราะ....เงินไม่มี จบ


ปล. หลายๆอย่างที่กล่าวไปมโนเอาเอง อาจจะผิดพลาดได้ ขออภัยด้วย
ปล2. แสดงว่าPrice baseเราก็ยังใช้ได้ อิอิ ตามเป้าประสงค์ของพอร์ทแต่ละอันไป
ปล3. แสดงว่าจะ bet scalp swing trend umbrella sniper อะไรก็ตาม ใช้ได้หมด แต่ประเด็นคือตัวเราเองเนี่ยใช้ได้ดีหรือป่าวต่างหาก เพราะทุกๆอย่างดีหมด แต่มีข้อเสียต่างกันไป


























“ Never confuse the size of your paycheck with the size of your talent. ” : Marlon Brando


Goodluck,
Introvert man.

1 comment:

  1. แปะต่อ
    https://im-ht.blogspot.com/2019/01/blog-post.html

    ReplyDelete