Friday, December 28, 2018

ลุงนั่งlive : ทำไงกับเวลาดี

(Photo : curiousapes.com)

วันนี้ได้โอกาสกลับไปฟังลุงนั่งบ่น
เลยได้เข้าใจหรือเปิดกระหม่อมอีกครั้ง
ขอบคุณลุงไว้เลย
(รอบแรกฟังไม่เข้าใจ เพิ่งจะเก็ท)

คือ ลุงพูดถึงเรื่องTimeให้ก้าวข้ามPrice
ซึ่งเราเองเป็นพวกPrice base
แต่หลังจากวันนี้เราคิดว่าเราจะต้องก้าวข้ามPriceให้ได้

เท่าที่เราเข้าใจ
ลุงพูดถึงAUD(ซึ่งเหมาะกับช่วงเวลานี้มากๆ)
(เพราะตอนลุงliveAUDUSDอยู่0.80โน่น)
ลุงบอกลุงไม่สนว่ามันจะNewlowไหม
ลุงสนว่าต้องได้ตังค์
ต้องไม่เปลี่ยนบ่อย ต้องการโฟกัส
ต้องการเก็บระยะswing
ไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้
ลุงไม่สนว่ามันจะลงหรือจะขึ้น
ลุงสนว่ามันจะอยู่ในโซนที่น้องจะเทรดได้"นาน"แค่ไหน
ลุงบอกว่าลุงไม่สนใจหุ้นขึ้น30-40%ครั้งเดียว
ลุงสนใจส่วนต่างเพียง1%แต่เก็บกินไปได้ตลอดชีวิต
ลุงอยากให้เราสนใจTime
มันจะทำให้เรามีลูกเล่นหรือฟังก์ชันให้เล่นได้อีกเยอะ

งั้นเท่าที่เราพอคิดออกแบบโง่ๆตอนนี้คือ
เราเล่นProductเดียวก็เพียงพออย่าง SET50 หรือ AUDUSD
(((ซึ่งขัดแย้งกับที่เราทำคือทำหมุนเวียนหลายProduct
โอ้ ซึ้งเลยเราเทรดเยอะเกินไปไหมเนี่ย
ตอนนี้เราเลยเริ่มคิดใหม่ เหมือนโง่งมมานาน)))
การเล่นProductเดียวแต่เราอยู่กับมันได้นานตลอดชีวิต
หรือมันวิ่งในโซนของแผนเราไป100ปี เราก็พอใจแล้ว
ไม่ต้องไปสนใจว่ามันจะขึ้นหรือลงไปเท่าไหร่
แต่ถ้าอยู่ในโซน เราก็แค่เก็บกินไปเรื่อยๆ
ตามนั้น กินรัวๆ
เพิ่งจะเก็ทจริงๆ ขอบคุณลุงครับ ขอบคุณจริงๆ

ลุงบอกแค่นี้เราก็กินหรั่งได้แล้ว
หรั่งคนไหนที่ยังติดกับprice base

นี่ยังไม่ได้ลงไปถึงเรื่องของการวางแผนเทรดทั้งชีวิตอีก
ซึ่งแค่นี้ก็กินทุกแกน กินมันตลอดชีวิต
เรายังคงต้องใช้เวลาศึกษาอีกเยอะเลย
หวังว่าจะเข้าใจไม่ผิดเพี้ยนด้วย
และไม่ส่งต่อความเข้าใจผิดๆต่อไป

สงสัยได้กลับไปปรับพอร์ทครั้งใหญ่
โดนการ์ดกับดัก ไปลงหลุมยาวเลยเรา
เรื่องนี้สำคัญกับเราเลยแหละ
ได้เอาไปคิดกันยาวๆ ว่ามีอะไรที่ต่อยอดได้อีกไหม



แปะลิงค์ให้ไปฟังกัน
https://youtu.be/7QRE4x1bzdo
กวางก็คือกวาง
ลุงก็คือลุง
รักลุงนะครับ
อย่าเพิ่งหยุดบ่นนะครับ
เห็นลุงบ่นแล้วนั่งขำไปพร้อมกับลุง
คลายเครียดกว่าดูเดี่ยว12อีก



















“ Be exactly who you are. You can fit in any space you see yourself in. Be fearless. ” : Dawn Richard


Goodluck,
Introvert man.

1 comment:

  1. ตอนนี้คิดออกแค่นี้ แปะไว้ก่่อน
    https://im-ht.blogspot.com/2018/12/blog-post_80.html

    ReplyDelete