Tuesday, December 25, 2018

ของเก่า : สมัยไฟยังไม่มอด

(ที่บันทึกนี่ก็ไม่แน่ใจว่าทำถูกหรือผิดอะไรตรงไหมไหน)
(พยายามทำตามที่เข้าใจมากที่สุด เน้นเรื่องวินัยเป็นหลัก)

ช่วงสิ้นปีนี้ก็ไปเจออะไรเก่าๆเยอะดี
ว่างจัดไง ตลาดปิด แผนเทรดก็นิ่งแล้ว
เหลือแต่BTCก็เปิดๆปิดๆตามโซนไป
(ในmudleyworld)

ไปค้นเจออันนี้พอดี ช่วงปีก่อนบ้าฝึก
บ้าทดลอง เหมือนช่วงนั้นไฟมันเยอะมากๆ
เพราะเริ่มรับงานมาได้ใหม่ๆ
แล้วต้องพัฒนาตัวเองเพิ่มเติม
เราอ่อนscalpไง
ก็พยายามทำตามที่ลุงสอนไว้ในlive

เอิ่ม มันก็ถูกๆผิดๆ ไปถึงlv2
รู้สึกเลยว่าเหนื่อยมาก
เราเลยคิดว่าเราคงไม่ใช่สายscalpจริงๆ

ทุกวันนี้เราก็ยังคงอ่อนscalpเช่นเคย
เราลองแล้วนะ พยายามแล้ว
แต่มันไม่ใช่จริงๆ

ทุกวันนี้เลยต้องหาทางอื่นในการเร่งผลตอบแทน
ก็ดี ได้เจอหนทางอื่นที่โอเค เราโอเค
ทุกอย่างดี ก็ค่อยๆไหลไปเรื่อยๆ
---------------------

จริงว่าจะมาเล่าเรื่องที่เทรดเก็บstat
แต่ก็จำไม่ได้ชัดนัก แต่จำได้ว่า
ช่วงนั้นโดดดูดพลังไปเยอะ
บวกกับว่าเดินทางบ่อย
ทำให้โฟกัสไม่เต็มที่

เราเลยไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่
ยังไงก็ลองๆไปทำกันดู
เราเข็ดแล้วจ้า แหะๆ ขอบาย

แต่ถ้าใครอยากมาสายนี้
เราว่าตารางนี้เวิร์คเลยแหละ
มันช่วยเรากำหนดเวลา เก็บstatเรื่องtime
ได้ดีระดับนึงเลย และช่วยเรื่องวินัย
อันนี้ทีเด็ดเลย วินัยที่ได้จากตรงนี้

อ่อ แล้วจำได้ว่าเทรดGBPUSDในLv2
โดนหนักมาก จนหมดไฟเลิกเก็บstatไปในที่สุด
เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเท่าไหร่เลย
เอาเป็นว่าใครยังไม่เคยทำไปลองทำเลยนะ
จำไม่ได้ละว่าอยู่คลิปไหน
ถ้าเจอจะมาแปะลิงค์ไว้ให้ภายหลัง


ปล. มาแปะลิงค์ให้ เพิ่มเติมเผื่อใครอยากฝึก
กดที่นี่ ไม่มีครอบลิงค์นะ



















“ What's dangerous is not to evolve. ” : Jeff Bezos


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment