Monday, December 24, 2018

ตัวกูเก่งกว่าใคร? : ไม่มีใครเก่งกว่ากู?

ช่วงหลังๆมานี้เราว่าบอกกับตัวเองแล้วนะว่า
อย่าไปพยายามยุ่งเรื่องคนอืื่นมากเกินไป
แต่ด้วยความขี้เสือกของเรา
เราก็ต้องรับมันเข้าสมองมาจนได้ ฮ่าๆ

ได้แต่คิดแล้วก็สงสัยว่าหลายๆคนเลย
ที่บอกว่าคนนั้นคนนี้เก่งจริง เก่งใช้ได้
เค้าเก่งกันขนาดไหน
เค้าเก่งอะไร
เก่งทฤษฎี เก่งปฏิบัติ
เก่งการพูด เก่งการฟัง
เก่งกลยุทธ์ เก่งแม่งทุกอย่าง
ไอที่ว่าเก่งเนี่ย เค้าเก่งอะไรหว่า

หมายถึง หลายคนนะ
ไม่ได้เจาะจงใครคนเดียว

เราสงสัยเฉยๆนะ
เราไม่ได้ว่าทุกคนต้อง
PERFECTอะไร
แต่แค่งงๆว่าคนอื่นที่บอก
"เค้าเก่ง"
เค้าเก่งอะไร

เราอยากหาคำตอบ
แต่ก็ไม่รู้จะตอบยังไง

สรุปแล้ว"เค้าเก่ง"
เค้าเก่งอะไร?



----------------
อ่านข้างบนจบแล้วใช่ไหม
ชีวิตยังไม่จบ ข้างล้างยังมีอีก
---------------


(Photo : nytimes.com)








ใครเก่งอะไร
แล้วเราละเก่งอะไร

หากชีวิตเรายังสนใจแต่ชีวิตคนอื่น
เราคงไม่มีความสุขได้แน่ๆ


อย่าติดกับดักกิเลสทั้งหลาย
ปล่อยวางแล้วทำชีวิตเราให้มีความสุขดีกว่า
(เราเป็นคนนึงที่มุ่งแสวงหาความสุข)
แล้วทุกคน กำลังทำอะไรให้ชีวิตนี้บ้าง

เราถามตัวเองเสมอว่า
"ยังมีความสุขใช่ไหม"
คำตอบคือ "เสมอ"

เช่นนั้นแล้วบทความก่อนหน้า
มันก็จะเป็นเพียงอากาศธาตุ
มันจะไหลผ่านตัวเราออกไป


สิ่งอื่นๆจะไร้ค่า หากเรามีสิ่งที่ปรารถนาไว้ในใจแล้ว






























“ It always seems impossible until it's done. ” : Nelson Mandela


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment