Friday, December 21, 2018

บันทึกมโน : AUD&GBP

(Stop loss by PUSH)

พิมพ์มาเยอะ แต่ลบไปแล้ว
กลัวจะไปกระทบบุคคลที่สาม

เอาเป็นสั้นๆที่อยากบันทึกไว้คือ
ปี2018นี่ถือว่าเป็นปีที่โหดมากๆ
สำหรับAUDเพราะเป็นขาลง
ที่ลงโหด และหลายๆคนเก็บของ
(เพราะอะไรนั่นขอละไว้)

ถ้ามองในแง่บริหารจัดการเงินทุนมาแล้ว(CS)
กำลังดีเลยเพราะของกำลัง On summer winter sale เลย
แต่ในฝั่งของCSจีนแดงจะน่าเป็นห่วง
โดยเฉพาะจีนแดงที่ฝึกทำCSครั้งแรก
อันนี้หนักเลย เพราะน่าจะอมDDไว้มาก
หรือบางคนพอร์ทระเบิดได้เลย

เราเองในฐานะคนทำCSเนี่ย
ขอแสดงความเห็นในมุมมองส่วนตัว
เราว่าปีนี้ดีมากๆเลยสำหรับมือใหม่อย่างเรา
ได้ฝึกความอดทน วินัยและอะไรหลายอย่าง
เช่นได้มองหาโอกาสสร้างCFจากแหล่งอื่น
หรือสร้างกลยุทธ์อื่นๆ เพื่อผลิตCFมาทดแทน
และได้เปิดมุมมองใหม่อย่างว่า"ต่ำแล้วยังมีต่ำกว่า"
และมันจะต่ำไปได้เรื่อยๆ อย่ามโนว่าตรงไหนจะหยุด
คือไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกัน
แต่เราได้ประสบการณ์ดีๆเยอะเลย

และอีกตัวที่เราอยากบันทึกคือGBP
เพราะตั้งแต่ต้นๆปีที่ขึ้นไป ก็ไหลลงมาเรื่อยๆ
โดยเฉพาะหนักๆGBPUSDเนี่ยตัวดีเลย
แต่ก็เหมือนเดิมแหละ ถ้ามองในแง่ดี
ก็ลดราคา ถ้าวางเงินเพียงแค่lowเดิม
แถวๆ1.17 นี่ก็น่าจะDDหนักเลย

แต่เรากับGBPเองผ่านทั้งBrexitกับflash crashมาแล้ว
เลยอดทนได้ชิวๆตอนนี้
แต่AUDเนี่ยเราเพิ่งเคยเจอเหมือนกัน
มาไม่ทันช่วงปี2013 2014 ที่ลากกันหนักๆ
เลยถือว่าดีเลยได้ประสบการณ์ครั้งสำคัญ
และยิ่งถ้าหลุดlowไปได้อีก จะดีมากๆเลย
เลยจะได้สัมผัสอารมณ์ของเรา ตลาด และเทรดเดอร์คนอื่นๆ
ได้รับรู้อะไรอีกเยอะแน่ๆ(มโนเอาอีกละ)

พอแล้วละเอาไว้แค่นี้ดีกว่า
ว่าจะบันทึกสั้นๆ มายาวอีกแล้ว
หวังว่ารอบนี้จะไม่ไปกระทบบุคคลที่สามแล้ว

ปล. ข้อมูลอาจจะไม่ครบ เรามโนเอาเองอย่าเชื่อตาม (เพราะเราบันทึกในสิ่งที่เห็นและฟังมาเท่านั้นไม่ทราบว่าเรื่องจริงทั้งหมดหรือไม่)
















“ Extinction is the rule. Survival is the exception. ” : Carl Sagan


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment