Wednesday, December 12, 2018

GBPUSD : เหนื่อยแน่ๆ

ช่วงนี้เห็นข่าวเกี่ยวกับGBPมาหนัก
และเราเองก็มีGBPเต็มปอดเช่นกัน
อย่างที่เคยบอกไปเราเชื่อมั่น(มโน)ในGBPเอง
ไม่ได้อิงตัวเลขอะไรมากมายนัก

วันนี้เลยเอาGBPUSDมาแปะดู
เพราะเรากำลังพิจารณาตัวนี้อยู่
เรามีGBPเยอะแต่ไม่ใช่ตัวนี้เพราะswapเค้าลบหนักมาก
ช่วงนี้เห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะลองพิจารณาดู
swapอาจจะลบหนักยังไงต้องเพิ่มแผนการ
ให้coverตรงนี้ หรือพยายามไม่ดอยนานเกินไปให้ได้


ตอนนี้เรามองว่าราคาอยู่ในโซนที่เหมาะแก่การLong+short
ตามแผนของเราคือเราไม่รู้ว่าราคาจะไปทางไหนต่อ
แต่เราlong biasไปแล้ว เราก็shortเพื่อกันราคาลงไป
เราต้องการกินKFCไม่ได้ต้องการเอาชนะตลาด(ขี่ตลาด) หรือต้องการความแม่นยำ

โดยมีแผนต่อไปคือหากราคาลง เราก็พิจารณาปิดshortไปเรื่อยๆ
แล้วถ้าเข้าโซนlong เราก็จัดไปตามโซนตามกระสุนที่มี
โดยรอบนี้ราคาอยู่ต่ำมากๆ
จึงพิเศษกว่าตัวอื่นๆที่ หากราคาหลุดโซนล่างสุดไป
เราจะหยุดและรอดูก่อนว่ามีอะไรผิดปกติ
ถ้าทุกอย่างยังเหมือนเดิิม เราจะรีบเก็บเพิ่ม

แต่ถ้าลงมาแล้วราคาเด้งก็ตามแผนเลย ขึ้นขายไปเรื่อยๆตามระยะ
จนกว่าจะถึงโซนด้านบนอันแรก ถึงจะพิจารณาแผนที่เหลือต่อไป
ถ้าราคาสวิงกลับมาให้ปรับRPเท่าที่ทำได้ แต่ไม่ได้เน้นปรับRP

แต่ถ้าราคาแถวๆนี้แล้วเด้งเลยก็ถือว่าโชคดี
ต้องรอดูว่าราคาจะไปได้ไกลแค่ไหนอีก
***ส่วนตัวเราว่าถ้าเด้งเลยจะไม่สนุกและแรงจะน้อย***
*****ต้องสวิงให้ไกลอีกหน่อย ถึงจะสนุกและสะสมของได้มากพอ*****

โซนบนแรกก็ค่อนข้างไกลราวๆ6,000pointsได้เลย
เลยอาจจะวางแผนtake profitsอีกรอบ
เพราะไม่งั้นรอไปรอมาswapอาจจะทำให้ไม่คุ้มกับเวลา

GBPUSDถือว่าโหดพอสมควร
เพราะอุปสรรคค่อนข้างมาก
ทำให้ใช้ท่าง่ายๆของเราอาจจะไม่ได้ผล
ต้องรอดูตลาดอีกทีว่าเค้าจะยังไง
เราก็ตามไปเรื่อยๆ แต่คิดว่าต้องลอง
เก็บประสบการณ์ แต่คงไม่หนัก หรืออาจจะเปิดพอร์ทCent
เอาไปลองก็เป็นได้ ไม่กล้าเสี่ยง พูดตรงๆเลย

ใจลึกๆก็หวังว่าถ้าnewlowจริงๆ
หลุด1.160ได้ ก็ขอให้ไม่มีอะไรเปลี่ยนมาก
เรามองหาโอกาสแบบนั้นอยู่
สาธุรัวๆๆๆ

แล้วเรื่องGBPในปอดเรานี่
ก็มีทั้งGBPCHF GBPAUD GBPNZD
จะเห็นว่ามีswapบวกทั้งหมด
แต่ทิศทางต่างกันไป
ซึ่งGBPCHFนี่สร้างบ้าน แล้วนอนรอบนดอยได้เลย
ส่วนตอนนี้ที่ใกล้ๆจะหมดมือ(หลุดดอย)
ก็คงเป็นGBPNZD
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้มาเชิญชวนให้ทำตาม

ย้ำไปเรื่อยๆ ย้ำวนไป
เราบันทึกส่วนตัว และไม่แนะนำอย่างยิ่ง
ให้ทำตามหรือคิดว่าเราทำถูก
เราผิดเสมอ

ถ้าอนาคตเรากลับมาอ่านก็เฉลยกราฟด้วย
หรือแปะลิงค์บันทึกต่อๆไป

สุดท้ายหวังว่าจะทำตามแผนได้
จิตใจจะไม่หวั่นไหวจนออกนอกแผนอีก



ปล.โซนต่างๆตีเอาเอง แตกต่างกันแน่นอน
ปล2. จะใช้ 1.20 1.21 1.22 1.23 เป็นโซนก็ได้ไม่ผิด แล้วรวบโซนเอาก็ได้เช่นกัน




















“ All of us have ways in which we mask and cover our pain. ” : Iyanla Vanzant


Goodluck,
Introvert man.

1 comment:

  1. บทความตอนต่อไป
    https://im-ht.blogspot.com/2019/01/gbpusd-swap.html

    ReplyDelete