Monday, December 10, 2018

ทำสวน ทำไร่ ทำนา : ปลูกกันเยอะๆ

(Photo : th.pngtree.com)


ทำไมช่วงนี้รู้สึกแปลกๆ
อาการมันlagแบบแปลกๆ
เรามโนเอามาเป็นโอกาสของเรา
ที่จะได้เพาะปลูกกันอีกครั้ง

เรามองอาการนี้มีพักนึงแล้ว
เลยตัดสินใจบันทึกเอาไว้วันนี้
เรารู้สึกว่ามีอาการของราคาแปลกๆ
ในทุกๆค่าเงินโดยเฉพาะ USD
แต่ใช่ว่าGBP CAD JPY และอื่นๆจะไม่ออกอาการ
แต่ยังไงคงต้องจับตาต่อไป
อาการที่เกิดลามไปถึงTf Day
ใกล้ๆจะลามไปWeekในเร็วๆนี้

ทั้งหมดเรามโนเอาเอง อย่าเชื่อเรา
เรามโนและบันทึกเอาไว้อ่านอารมณ์ตัวเองเท่านั้น

เราเลยคิดว่าเราต้องลงมือทำอะไรในช่วงเวลานี้
เรียกว่าฉวยโอกาสก็ได้มั้ง
แล้วเดียวมารอดูกันว่าเค้าจะเฉลยออกมายังไง

เมล็ดพันธุ์ชุดแรกลงดินไปแล้ว
เร็วๆนี้คงมีชุดต่อๆไปตามลงดินเพิ่มเติม
และหวังว่าพันธุ์นี้จะโตไวเหมือนถั่วของแจ็คผู้ฆ่ายักษ์

ข้อที่ต้องระวังคือห้ามOVT
คำนวนทุนมาให้ดีก่อนหว่าน
ไม่งั้นหว่านไปอาจจะเน่าตายคาดิน
และอย่าหวังว่าต้นไม้จะงอกได้
เพียงการหว่านในครั้งเดียว
การหว่านต้องหว่านให้กว้าง
หว่านหลายๆเมล็ด หว่านหลายๆรอบ
และค่อยมาดูกันว่าเมล็ดไหนใช้งานได้

ปล. ขอย้ำอีกรอบว่ามโนเอาเอง อย่าถามหาสาระเลย


















“ Never think you can't do something. I definitely never thought I could write a book, and even after I started writing it, I was like, 'Oh my God, how am I gonna write a book?' Just set your sights high and reach for the stars. Go live your dreams, and never think you can't. ” : Connor Franta


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment