Tuesday, October 16, 2018

บันทึกช่วงเวลา : 16/10/2018

(Photo : 9gag)
บางที่ชีวิตก็ตลก
เราชอบที่สงบ เงียบ
เราชอบอยู่คนเดียว
เราชอบคนน้อยๆ
เราไม่ชอบผู้คนมากมาย
เราไม่ชอบที่พลุกพล่าน
เรามีความสุขกับตัวเอง
เราแฮปปี้ดีกับชีวิต
เราเลยพยายามพึ่งพาตัวเองให้มากที่สุด
แต่เมื่อเอาเข้าจริงในหลายๆเรื่อง
ก็ไม่สามารถจัดการได้ด้วยตัวคนเดียว
เลยกลายเป็นว่า "บาลานซ์ชีวิต" คือทางออก




(Boy Imagine's - มูซาชิ ​Musashi)

...ด้วยไม่มี เส้นทางใด ให้ยึดถือ ด้วยไม่มี ความมั่นคงใด ไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยไม่มีความสำเร็จใดพอให้ยึดถือ ในทางโลก ข้าจึงถือ วิชาดาบ เป็นแหล่งพึ่งพิงสุดท้าย โคลงกลอน มังกรชรา เซกิชูไซ ที่ข้ายึดไว้ย้ำเตือนใจ ให้ฝึกฝน พ่ายแพ้ ก็ฝึกฝนตน ชนะก็ฝึกฝนตน ฝึกฝนจนดาบในมือ ตัดทิ้งทุกอย่าง อ่อนแอ ข้าต้องฝึกฝน ให้เข้มแข็ง เข้มแข็ง ข้าต้องฝึกฝน ให้อ่อนโยน เพื่อให้วิถีดาบของข้า อยู่เหนือคำวิจารณ์ของผู้คน และอยู่เหนือคำชื่นชม หรือเหยียดหยาม เพราะจิตใจที่อ่อนโยนแต่เข้มแข็ง มิอาจเกิดขึ้นได้เองตามธรรมชาติ ทุกสิ่งล้วนมาจากการทุ่มเทฝึกฝน ข้าฝึกฝนจนทนทานกับความเปลี่ยวเหงา ทุกคืนจึงมีแต่ข้าและเงา ตำรากับโคมไฟ
----------

จริงๆจะยกมาแค่ท่อนสองท่อน แต่มันชอบทุกท่อน
เลยยกมาเยอะๆเลยละกัน
หากวันไหนเรากลับมาอ่านอีกครั้ง
ขอให้จดจำอารมณ์และความรู้สึกนี้ไว้
อ่อนโยนและปล่อยวาง ให้อภัยและแข้มแข็ง

















“ Whatever you do, do with determination. You have one life to live; do your work with passion and give your best. Whether you want to be a chef, doctor, actor, or a mother, be passionate to get the best result. ” : Alia Bhatt


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment