Sunday, October 14, 2018

USOIL : น้ำมัน : โซนรบ


โซนรบ วันนี้วันหยุดมีการปรับแผนนิดหน่อย
พอดีน้ำมันของเราเนี่ยมันขึ้นไปอยู่โซนบนแล้ว ซึ่งตอนแรกนึกว่าจะทะลุง่ายๆ
แต่ดูมาพักใหญ่ไม่ไปแหะ สงสัยต้องฉวยโอกาสแล้วสัปดาห์หน้า

น้ำมันเป็นอะไรที่น่าจะเทรดนะ ควบคู่กับทองสกุลเงินต่างๆ
ทำไมเราถึงว่าน่าจะเทรด เหตุผลหลักๆของเราเลยคือ
เราต้องใช้น้ำมันทุกวัน ยังไงก็ต้องเติม
เป็นไอเดียให้ไปคิตต่อว่าเกี่ยวกันยังไง
วันนี้เรามาพูดถึงเรื่องโซนกัน

เรากางโซนง่ายๆเป็น3โซนใหญ่ เขียวคืออยู่ด้านบน
ราคาด้านบนตอนนี้เราถือว่าแพง หากขึ้นไปให้ลดปริมาณการเทรดลง
ราคาสีแดงด้านล่างเราถือว่าถูก หากลงไปให้เพิ่มปริมาณการเทรดขึ้น
ตอนนี้ราคาอยู่ในWar Zoneที่เราสร้างขึ้น
หลักการที่ใช้กับWar Zoneก็ง่ายๆ ลงซื้อ ขึ้นขาย
อย่างที่บอกไปทำไมเราถึงชอบLongน้ำมัน
เรื่องMacroเราไม่เก่ง แต่ก็พอได้ยินมาบ้างว่าน้ำมันยังโอเค(มั้ง?)

พอตลาดอาการออกแบบนี้ เราก็ขายทิ้งให้หมด
แผนต่อไปคือรอมันลงมา หรือหากมันทะลุโซนขึ้น
เราก็ลดปริมาณการเทรดลงตามแผน แล้วก็ไปเทรดโซนบนเลย

แต่เราชอบเดา เราเลยเดาว่าWar Zoneที่เราตีกรอบไว้
เป็นโซนที่ตลาดน้ำมันน่าจะวิ่งอยู่ไปสักระยะนึงเลย
คาดว่าSidewaysแนวใหญ่ๆ คงยังไม่วิ่งเทรนแบบช่วงก่อนแล้ว

ถามว่าน่าshortไหมมันก็น่านะถ้าbufferพอ
ประเด็นของเราคือตอนนี้Bufferมันไม่พอเลยอดไป
ยังไม่อยากโยกจากส่วนอื่นมา แยกส่วนดีกว่าไม่งงดี
เอาเป็นว่าช่วงนี้ก็ขายทิ้ง รอรับใหม่อย่างเดียว
หรือรอโซนบนไปเลยทีเดียว

ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่าไป ไม่ได้ให้ใครไปตีโซนตามนะ
โซนพวกนี้ไปกำหนดเอาเองได้ จะเป็น90-30ก็ได้
หรือ100-50 50-25แบบนี้ก็ได้ มันไม่ได้ตายตัว
ขอให้วางเงินให้เต็ม อย่าเพิ่งโลภหาCFเข้ามาก่อน
แล้วค่อยๆถอนออกไปก็ได้



















“ Truth will rise above falsehood as oil above water. ” : Miguel de Cervantes


Goodluck,
Introvert man.

1 comment:

  1. บทความตอนต่อไป
    https://im-ht.blogspot.com/2018/11/usoil.html

    ReplyDelete