Wednesday, October 31, 2018

ไม่สบาย : ว่างเกิน

วันนี้ว่างจัด ไม่ค่อยได้เขียนอะไรมาพักนึง
เนื่องจากติดธุระแล้วก็ไม่สบายออดๆแอดๆ
นั่งเขียนบันทึกนี้ก็ไม่สบายอยู่ยังไม่หายเท่าไหร่

แต่ชีวิตน่าเบื่อเกินไปเลยมานั่งหาดูว่าพอร์ทเรามีตำนานไหม
ตำนานที่ยังมีลมหายใจด้วยนะ หมายถึง
เรามาหาออร์เดอร์ที่เก่าแก่ที่สุดที่ติดดอยอยู่กันดีกว่า

และก็เจออย่างง่ายดายเพราะตัวเลขมันแดงกว่าชาวบ้านเค้า
นั่นคือ AUDCHF ติดดอยมาเกิน1ปีแล้ว
เข้าออร์เดอร์วันที่20 เดือนกันยายน ปี2017
วันนี้วันที่31 เดือนตุลาคม ปี2018
ก็ยังไม่หลุดดอย และไม่มีท่าทีว่าจะหลุดง่ายๆ
ยังโชคดีที่ตัวนี้swapเป็นบวกเลยได้เก็บดอกมานิดหน่อย

ถามว่าติดดอยแล้วดียังไงข้อดีมันก็มีนะ
ได้ฝึกจิตใจ ได้ฝึกความอดทน ได้เห็นตลาดเดินทาง
ได้อะไรหลายๆอย่างกลับมาเยอะเลย1ปีที่ผ่านมา

แต่ข้อเสียมันก็มีนะ มันไม่ได้เท่แต่อย่างใด
มันค่อนข้างเสียเวลา(ซึ่งสำคัญ)และคุณค่าทางเงินทุน (เพราะเรามีอย่างจำกัด)
หากswapมันไม่เป็นบวก หรือวันดีคืนดีโบรคเล่นเรา
ปรับswapเป็นหน้าลบ งานเข้าเราเลยนะ
จิตใจจะยังแข็งแกร่งเหมือนเดิมอีกไหม?
กับการที่เห็นเงินเราลดลงๆในทุกๆวันที่ตลาดเปิด
และไม่มีท่าทีว่าตลาดจะกลับมาหาเราในเร็วๆนี้เลย

อย่างที่เราเชื่อว่าทุกๆอย่างมีทั้ง2ด้าน หรือมากกว่าเสมอๆ
ก็เอาเป็นว่าเราเรียนรู้มันให้มากด้านที่สุดเท่าที่ทำได้
หากวันนึงด้านไหนมันปรากฏขึ้น เราก็คงรับมือได้ทันท่วงที

และประเด็นที่เราว่าสำคัญคือในขณะที่ตรงนี้ดอย
เราสร้างCFให้ไม้นี้มีต้นทุนเป็น0ได้หรือยัง
ถ้าทำได้แล้ว ก็ถือว่าทุกอย่างจบลงสำหรับออร์เดอร์ดอยข้ามปีนี้


ปล. ช่วงนี้หนาวเหลือเกิน เสริมบรรยากาศติดดอยได้ดีจริงๆ
















“ The universe is very large, and its boundaries are not known very well, but it is still possible to define some kind of a radius to be associated with it. ” : Richard P. Feynman


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment