Friday, October 12, 2018

passion : ทางสายกลาง : ความสุข : ธรรมชาติ

เราเข้าใจที่พี่เค้าอยากจะสื่อสารมากๆ
เราเข้าใจพี่เค้าเลย มันเป็นเป้าหมายในชีวิตเราที่เราตั้งไว้
เงินทองไม่สำคัญ flowไปกับทุนนิยมพอ
แต่สิ่งสำคัญของเราคือ "ที่ๆเรามีความสุข" "ที่ของเรา"

passionเป็นแรงขับเคลื่อนมากกว่าเป้าหมายในชีวิต
สำหรับเรานะ แต่สำหรับคนอื่นๆเราไม่ทราบ

ความสุข เป็นทั้งแรงขับเคลื่อนและเป้าหมายในชีวิตของเรา
เราวิ่งตามหาความหมายในชีวิต ตามหาความสำเร็จที่สังคมกล่าวอ้าง
จนต้องหยุดแล้วถามตัวเองว่ามันใช่หรือไม่?
มันจำเป็นไหม? ที่เราต้องใช้ชีวิตตามบริบทค่านิยมของสังคม
เราเลยตอบกับตัวเองว่า "ไม่อีกต่อไป"

เราเชื่อว่าทุกคนไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นStart Upไม่ได้เกิดมาเพื่อทำธุรกิจ
เราทุกคนไม่ได้เกิดมาเพื่อเหมือนกัน แต่เราแตกต่างกันโดยธรรมชาติอยู่แล้ว
เราเกิดมาต่างสภาพแวดล้อม ต่างพ่อต่างแม่ ต่างทัศนคติ ต่างสังคม
และสำคัญมากๆคือ ต่างประเทศ และ ต่างเวลา

ถ้าเข้าใจธรรมชาติ เราคิดว่าทุกคนจะเข้าใจชีวิตมากขึ้น
เรามุ่งศึกษาธรรมชาติพื้นฐานมากกว่าสิ่งอื่นๆ
ความคิดที่ดีเราเลยมองว่า มักออกมาจากธรรมชาติของตัวบุคคล
การดัดแปลงสามารถทำได้ แต่เพียงชั่วขณะนึงเท่านั้น
สุดท้ายแล้วเราเชื่อว่า "อะไรที่ผิดธรรมชาติไป จะต้องปรับตัวเข้าสู่สมดุลเสมอ"
""ทางสายกลาง"" ยังคงเป็นคำที่ดี และให้ความหมายที่ตรงตัวที่สุด


ปล. รีบเขียนหากตกหล่นตรงไหนจะกลับมาแก้ไขให้ถูกต้อง
ปล2. หากมองดูเวลาของจักรวาล แล้วเทียบกับเวลาชีวิตคน ทุกวันนี้เราทำอะไรอยู่กันแน่กับเวลาชีวิตของเรา?













“ If your ego starts out, 'I am important, I am big, I am special,' you're in for some disappointments when you look around at what we've discovered about the universe. No, you're not big. No, you're not. You're small in time and in space. And you have this frail vessel called the human body that's limited on Earth. ” : Neil deGrasse Tyson


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment