Wednesday, October 10, 2018

CLOSE SYSTEM(โว้ย) : **** it


(Photo : hkdivedi.com)
(CSไม่ใช่คำใหม่ มันคือคำนิยาม "ระบบปิด")
(ในทางงานวิทย์โดยเฉพาะทางเคมีนั้นได้มีคำอธิบายไว้หมดแล้ว)




เห็นว่ามีบางคนทักคนอยากทำท่ายากว่า
"ระวังEquityไม่โตนะ" "จะถอนได้ต้องEquityโตด้วย"
เราว่าเค้ามีทักท้วงมาไม่ผิด แต่น่าจะยังไม่เข้าใจคำว่า
CLOSE SYSTEM

CSเป็นระบบที่วางเงินเต็ม ไม่ใช้ระบบที่วัดกันด้วยการโตของEquity
แต่เป็นระบบที่ไม่ต้องถูกวัดประสิทธิภาพ ระบบถูกออกแบบมาเพียงแค่
"Generate CASH-FLOW" ถ้าเข้าใจตรงนี้จะสามารถทำCSแบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เราจึงนำCFที่ทำได้มาก่อให้เกิดประโยชน์ต่างๆนานา
อย่างที่ลุงบอกไง เอาไว้เป็นBuffer หรือเอาไว้ฝึกเทรดActive Scalping
หรือนำไปสร้างกองทัพใหม่ หรือสร้างหน่วยรบพิเศษ ปล้นสะดมเข้ามาเพิ่ม
หรือแบ่งไปทำกองรบต่างๆ ABCD มันสามารถเปลี่ยนไปทำหน้าที่ต่างๆได้มากมาย
โดยอาศัยLeverageเข้ามาช่วย หรืออาศัยการBetที่แม่นยำ อะไรพวกนี้แหละ
เพื่อเพิ่มพละกำลังของกองทัพหลักให้แข็งแกร่งมากขึ้น

เราให้คิดตามง่ายๆ(โง่ๆ)เลยนะ
ถ้าเราวางเงินเต็มใน Productที่ไม่เป็น0
มีVolพอสมควร มันทำให้เรารู้ว่าเราจะได้ตังค์แน่ๆใช่ไหม?
เพราะทุกอย่างมันอยู่ในการคำนวนหมดแล้ว เพราะเราวางเงินเต็ม
ไม่ได้ใช้Leverage หรือหากใช้ก็ต้องไม่เกิน 1:3 1:5 นี่ก็แย่แล้ว
พอเราได้แบบนี้แล้วทำไมเราถึงยังต้องไปสนใจEquityหล่ะ??????
มันจะหักหัวลงก็หมายถึงเราDD(ใช่หรอ??)
มันไม่ได้หมายถึงเรากำลังจะได้ของที่ถูกลงไปอีกหรอ(ของSaleเชียวนะ)
สิ่งที่เราต้องไปสนใจต่อไปก็คือCFที่จะทำได้รายวันต่างหาก
เพราะนั้นจะทำให้เราสามารถสร้างTime Baseได้ไง
เราจะมีActivityในTime BaseทุกๆวันจากCFที่เราจะได้ในทุกวัน
เราไม่จำเป็นต้องไปนั่งสนใจสิ่งอื่นๆเลยอีกต่อไป
สิ่งที่เราต้องใส่ใจคือ เราจะตามหาVolได้ที่ไหน
เพราะมันคือสิ่งที่สร้างCFให้เราได้ดีที่สุด

ลุงแกก็มองเห็นเลยมาชวนไปทดสอบBTC
เพราะลุงบอกว่าvolมันวันนึงก็5% แหม่
ถ้าได้ทุกวันแปปเดียวคิดดูสิ่100% Two Alpzaมาง่ายๆเลย
ได้CFของCFของCFไปต่อยอดเรื่อยๆ คิดเอาละกัน
การที่เราได้เปรียบขนาดนี้มันเริ่มมาจากอะไร
พอเราสามารถสร้างCFได้ถึงจุดนึงที่เค้าเรียกว่า100%
นั้นหมายถึงว่าเราได้สินค้านั้นมาฟรีๆแล้ว
แล้วของฟรีไม่อยากได้หรอ? พอถึงตรงนั้น
เราก็โยกเงินไปวางCSที่อื่นต่อเพื่อสร้างของฟรีขึ้นมา
พอมองภาพออกไหมว่าทำไมHFส่วนใหญ๋ต้นทุนเค้าต่ำมากๆ
จริงๆไม่ต่ำหรอก แต่เค้าทำจนมันต่ำไง หรือทำจนฟรีเลย
เท่ากับต้นทุน0แล้วอะ คิดดูสิ่ว่าเค้าจะขายตรงไหนก็ได้
กำไรหมด ทำให้สามารถสร้างกลยุทธ์แอบแฝงได้มากมาย

แต่...มันเริ่มมาจากวางเงินเต็มทำClose Systemให้ถูกก่อนไง
ไม่ใช่เริ่มมาก็หวังจะฟันกำไรละขอวางแบบเซินเจิ้นพอ
แล้วพอมาโวยวายว่าEquityมันกดหัวลง อย่างโง้นอย่างงี้

โอเคมาถึงตอนนี้รู้สึกของขึ้นเกินไปแล้ว
Egoคงเต็มไปหมดล่ะ เราขอตัวไปพักสมองก่อน
และเหมือนเดิม หวังว่าวันนึงเราจะกลับมาอ่านมัน
และได้อะไรดีๆกลับไป


ปล. ไม่ได้บอกว่าเซินเจิ้นคือ"ผิด"
ปล2. ไม่ได้บอกว่าการดูEquityคือ"ผิด"
ปล3. เรามองว่าไม่มีอะไร"ผิด" หรือใคร"ทำผิด"
(ทุกๆคนทำทุกอย่างเพราะมีเหตุและผลของตัวเอง เราเองก็เหมือนกัน)
ปล4. ถอนเงินก็เท่ากับฝากเงินแหละ อย่าลืมใช้Purchasing Powerฟรีๆกันด้วย
ปล100. หากเข้าใจส่วนไหนผิดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ เขียนจากความเข้าใจส่วนตัวล้วนๆ

(Photo : slideshare.net)













“ Good health and good sense are two of life's greatest blessings. ” : Publilius Syrus


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment